Giải pháp cập nhật nguồn tài liệu giảng dạy cho các ngành đào tạo tại trường Đại học Văn hóa, Thể thao và du lịch Thanh Hóa
Trịnh Tất Đạt, Vũ Văn Thạch (2023), “Giải pháp cập nhật nguồn tài liệu giảng dạy cho các ngành đào tạo tại trường Đại học Văn hóa, Thể thao và du lịch Thanh Hóa” //Tạp chí Thông tin tư liệu.- Số 02.- tr36-41.
Để đảm bảo cá điều kiện nâng cao chất lượng dạy học và nghiên cứu khoa học, thư viện Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cần tăng cường chia sẻ, cập nhật và đảm bảo chất lượng nguồn tài liệu tham khảo đặc thù theo chuyên ngành đào tạo và đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học. Vấn đề đặt ra là chất lượng nguồn tài liệu tham khảo phụ thuộc nhiều vào tính năng cập nhật, sự thống nhất trong việc xây dựng chương trình đào tạo, đề cương chi tiết môn học/ học phần, đáp ứng chuẩn đầu ra của các ngành đào tạo, đồng thời chất lượng nguồn tài liệu tham khảo trong thư viện lại được hình thành trong quá trình xây dựng chính sách, lựa chọn, bổ sung và thu thập tài liệu được đảm bảo duy trì, phát triển và phổ biến trong quá trình sử dụng. Do vậy, mối liên hệ có tính hệ thống giữa khoa, bộ môn, giảng viên với thư viện trong việc xây dựng nguồn học liệu tham khảo là sự cần thiết, vừa thỏa mãn nhu cầu thông tin của giáo viên và người học, vừa đảm bảo tính cập nhật chính xác, đầy đủ của nguồn học liệu tham khảo, phù hợp với tiêu chuẩn, yêu cầu của chương trình đào tạo. Qua đối sánh nguồn tài liệu giảng dạy với thư viện Đại học Hà Nội, bài viết tập trung tìm hiểu thực trạng và giải pháp đảm bảo khả năng cập nhật nguồn học liệu tham khảo cho các ngành đào tạo trong nhà trường.
Tác giả: Trung tâm Thông tin – Thư viện
File đính kèm: | Giải pháp cập nhật nguồn tài liệu giảng dạy cho các ngành đào tạo tại trường Đại học Văn hóa, Thể thao và du lịch Thanh Hóa.pdf (Xem trước) |
- Giáo dục, rèn luyện đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên
- Cơ sở lý luận và thực tiễn về xây dựng về xây dựng môi trường văn hóa trên mạng interner
- Giải pháp cập nhật nguồn tài liệu giảng dạy cho các ngành đào tạo tại trường Đại học Văn hóa, Thể thao và du lịch Thanh Hóa
- Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp từ kết quả nghiên cứu khoa học
- Vận dụng phương pháp giảng dạy tích cực trong giảng dạy học phần tâm lí học tội phạm tại trường đại học Luật Hà Nội
- Giá trị của đề cương văn hóa Việt Nam trong công tác văn hóa đối ngoại, phát huy sức mạnh mềm quốc gia
- Quan điểm của Triết học Mác - Lê Nin về quan hệ giai cấp, dân tộc, nhân loại và sự vận dụng của Hồ Chí Minh
- Pháp luật một số quốc gia châu Á về tình trạng khẩn cấp và những gợi mở cho Việt Nam
- Bộ sưu tập tài liệu môn học đối với chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học trong môi trường giáo dục đại học ở Việt Nam
- Giải pháp đào tạo nguồn nhân lực ngành thiết kế đồ họa ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay