HỌC, HỌC NỮA, HỌC MÃI [V.I. Lênin (1870–1924)] ----- TRONG CÁCH HỌC, PHẢI LẤY TỰ HỌC LÀM CỐT [Hồ Chí Minh (1890–1969)] ----- GIÁO DỤC LÀ LÀM CHO CON NGƯỜI TÌM THẤY CHÍNH MÌNH [Socrates (469–399 TCN)] ----- KIẾN THỨC CHỈ CÓ ĐƯỢC QUA TƯ DUY CỦA CON NGƯỜI [A. Einstein (1879–1954)] ----- HỌC TẬP LÀ HẠT GIỐNG CỦA KIẾN THỨC, KIẾN THỨC LÀ HẠT GIỐNG CỦA HẠNH PHÚC [Ngạn ngữ Gruzia] ----- TRI THỨC LÀ SỨC MẠNH [F. Bacon] 

Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non

Đăng lúc: 20/05/2025 (GMT+7)
100%

Biên mục: Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non/Lê Thị Thanh Thủy. -H.: Đại học sư phạm, 2023.-269 tr.;21 cm.

 

Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non.jpg

1. THÔNG TIN TÀI LIỆU

Tên sách: Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non

Tác giả: Lê Thị Thanh Thủy

Nơi xuất bản: Hà Nội

Nhà xuất bản: Đại học sư phạm

Số trang: 269tr.

Từ khóa: Giáo dục mẫu giáo; Tạo hình; Phương pháp giảng dạy

2. TÓM TẮT

          Cuốn sách “Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non” được biên soạn theo chương trình đào tạo đang được thực hiện ở khoa Giáo dục Mầm non, trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Nội dung giáo trình tập trung trình bày các vấn đề:

- Đặc điểm phát triển hoạt động tạo hình của trẻ em

- Các vấn đề về cơ sở giáo dục học của việc tổ chức hoạt động tạo hình trong trường mầm non

- Cách thức lập kế hoạch, soạn giáo án và thực hiện tổ chức môi trường giáo dục, tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non

          Tất cả các chương, hoạt động tạo hình đều được xem xét trong mối quan hệ thống nhất giữa hoạt động này với các hoạt động khác, nhằm giáo dục nhân cách phát triển toàn diện cho trẻ mầm non. Với mục đích trên, để đáp ứng các yêu cầu mới của giáo dục hiện đại, nội dung tài liệu đặc biệt chú ý tới việc giúp các giáo viên mầm non, các cán bộ quản lí, các cán bộ nghiên cứu chuyên ngành giáo dục trẻ em trước tuổi học hiểu biết đầy đủ hơn về đặc điểm tâm lí hoạt động tạo hình của trẻ để có được cách nhìn đúng đắn khi đánh giá mức độ phát triển hoạt động tạo hình của trẻ.

         Dựa vào sự phân loại các nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động tạo hình của trẻ em, bạn đọc có thể dễ dàng hiểu và nắm được những yêu cầu, cách thức cụ thể của việc tổ chức hoạt động tạo hình trong trường mầm non theo hướng tiếp cận khoa học, hướng vào trẻ em và giúp trẻ phát huy tính tích cực, sáng tạo trong hoạt động. Chúng tôi hi vọng giáo trình này sẽ giúp cho giáo viên mầm non tương lai, các cán bộ quản lí và cán bộ nghiên cứu chuyên ngành giáo dục mầm non có được những tri thức cơ bản nhất về hoạt động tạo hình của trẻ em và góp phần phát triển các kỹ năng, năng lực sư phạm của chính mình.

Cuốn sách được chia làm 11 chương với các nội dung:

          Chương I: Đặc điểm sự hình thành và phát triển hoạt động tạo hình của trẻ em

          Chương II: Vai trò của hoạt động tạo hình trong việc giáo dục toàn diện cho trẻ em

          Chương III: Mục đích, nhiệm vụ và nội dung cơ bản của hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non

          Chương IV: Các phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non

          Chương V: Các hình thức tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non

           Chương VI: Một số yêu cầu về lập kế hoạch, tổ chức và đánh giá hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non

           Chương VII: Tổ chức hoạt động vẽ cho trẻ mầm non

           Chương VIII: Tổ chức hoạt động nặn

           Chương IX: Tổ chức hoạt động xếp dán tranh

           Chương X: Tổ chức hoạt động chắp ghép

            Chương XI: Tổ chức cho trẻ làm quen với các tác phẩm nghệ thuật tạo hình

                                                                      Tác giả: Trung tâm Thông tin - Thư viện