Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non
Biên mục: Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non/Lê Thị Thanh Thủy. -H.: Đại học sư phạm, 2023.-269 tr.;21 cm.
2. TÓM TẮT Cuốn sách “Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non” được biên soạn theo chương trình đào tạo đang được thực hiện ở khoa Giáo dục Mầm non, trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Nội dung giáo trình tập trung trình bày các vấn đề: - Đặc điểm phát triển hoạt động tạo hình của trẻ em - Các vấn đề về cơ sở giáo dục học của việc tổ chức hoạt động tạo hình trong trường mầm non - Cách thức lập kế hoạch, soạn giáo án và thực hiện tổ chức môi trường giáo dục, tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non Tất cả các chương, hoạt động tạo hình đều được xem xét trong mối quan hệ thống nhất giữa hoạt động này với các hoạt động khác, nhằm giáo dục nhân cách phát triển toàn diện cho trẻ mầm non. Với mục đích trên, để đáp ứng các yêu cầu mới của giáo dục hiện đại, nội dung tài liệu đặc biệt chú ý tới việc giúp các giáo viên mầm non, các cán bộ quản lí, các cán bộ nghiên cứu chuyên ngành giáo dục trẻ em trước tuổi học hiểu biết đầy đủ hơn về đặc điểm tâm lí hoạt động tạo hình của trẻ để có được cách nhìn đúng đắn khi đánh giá mức độ phát triển hoạt động tạo hình của trẻ. Dựa vào sự phân loại các nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động tạo hình của trẻ em, bạn đọc có thể dễ dàng hiểu và nắm được những yêu cầu, cách thức cụ thể của việc tổ chức hoạt động tạo hình trong trường mầm non theo hướng tiếp cận khoa học, hướng vào trẻ em và giúp trẻ phát huy tính tích cực, sáng tạo trong hoạt động. Chúng tôi hi vọng giáo trình này sẽ giúp cho giáo viên mầm non tương lai, các cán bộ quản lí và cán bộ nghiên cứu chuyên ngành giáo dục mầm non có được những tri thức cơ bản nhất về hoạt động tạo hình của trẻ em và góp phần phát triển các kỹ năng, năng lực sư phạm của chính mình. Cuốn sách được chia làm 11 chương với các nội dung: Chương I: Đặc điểm sự hình thành và phát triển hoạt động tạo hình của trẻ em Chương II: Vai trò của hoạt động tạo hình trong việc giáo dục toàn diện cho trẻ em Chương III: Mục đích, nhiệm vụ và nội dung cơ bản của hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non Chương IV: Các phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non Chương V: Các hình thức tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non Chương VI: Một số yêu cầu về lập kế hoạch, tổ chức và đánh giá hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non Chương VII: Tổ chức hoạt động vẽ cho trẻ mầm non Chương VIII: Tổ chức hoạt động nặn Chương IX: Tổ chức hoạt động xếp dán tranh Chương X: Tổ chức hoạt động chắp ghép Chương XI: Tổ chức cho trẻ làm quen với các tác phẩm nghệ thuật tạo hình Tác giả: Trung tâm Thông tin - Thư viện |
- Lịch sử Thanh Hóa - Tập VII (1954-1975)
- Câu chuyện chuyển đổi số
- Tài sản và vật quyền: Sách chuyên khảo
- Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non
- Hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018
- Dạy học các môn về tự nhiên và xã hội
- Danh mục học liệu các ngành học bổ sung, tiếp nhận nhập kho thư viện năm 2024
- Câu đối Việt Nam: sưu tầm và khảo cứu
- 25 xu hướng công nghệ định hình cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 = Tech trends in practice the 25 technologies that are driving the 4th industrial revolution
- 10 nhà âm nhạc lớn thế giới