HỌC, HỌC NỮA, HỌC MÃI [V.I. Lênin (1870–1924)] ----- TRONG CÁCH HỌC, PHẢI LẤY TỰ HỌC LÀM CỐT [Hồ Chí Minh (1890–1969)] ----- GIÁO DỤC LÀ LÀM CHO CON NGƯỜI TÌM THẤY CHÍNH MÌNH [Socrates (469–399 TCN)] ----- KIẾN THỨC CHỈ CÓ ĐƯỢC QUA TƯ DUY CỦA CON NGƯỜI [A. Einstein (1879–1954)] ----- HỌC TẬP LÀ HẠT GIỐNG CỦA KIẾN THỨC, KIẾN THỨC LÀ HẠT GIỐNG CỦA HẠNH PHÚC [Ngạn ngữ Gruzia] ----- TRI THỨC LÀ SỨC MẠNH [F. Bacon] 

Hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018

Đăng lúc: 27/03/2025 (GMT+7)
100%

Biên mục: Hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018/ Định Thị Kim Thoa (chủ biên), Bũi Ngọc Diệp, Lê Thái Hưng… .-H.: Đại học sư phạm, 2003 .-143 tr.;21 cm.

 
 Sách Hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm - Copy (1).jpg
 
1. THÔNG TIN TÀI LIỆU
 
Tên sách: Hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018
 
Tác giả: Định Thị Kim Thoa (chủ biên), Bùi Ngọc Diệp, Lê Thái Hưng….
 
Nơi xuất bản: Hà Nội
 
Nhà xuất bản; Đại học sư phạm
 
Số Trang: 143tr.
 
Từ khóa: Hoạt động trải nghiệm, Tiểu học, Giáo dục phổ thông
 
2. TÓM TẮT
            Hoạt động trải nghiệm là một trong những nội dung mới được đưa vào  trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, và là hoạt động giáo dục bắt buộc đối với các cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông . Mục tiêu chung của Chương trình Hoạt động trải nghiệm là giúp học sinh khám phá bản thân, tìm hiểu thế giới xung quanh, phát triển đời sống tâm hồn phong phú, biết cảm nhận cái đẹp của thiên nhiên và tình người; hình thành quan niệm sống và cách ứng xử đúng đắn; đồng thời nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, ý thức về cội nguồn và bản sắc dân tộc, góp phần bảo vệ và phát triển những giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.
           Để triển khai hiệu quả Chương trình Hoạt động trải nghiệm trong trường học, cuốn sách “Hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018” được biên soạn nhằm hỗ trợ giáo viên và các cơ sở giáo dục hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò và bản chất của hoạt động trải nghiệm trong Chương trình giáo dục phổ thông mới; các yêu cầu cần đạt đối với từng khối lớp, đồng thời cung cấp những hướng dẫn trong việc kiểm tra, đánh giá kết quả của hoạt động này.
Hoạt động trải nghiệm được tổ chức dưới nhiều hình thức đa dạng và phong phú, bao gồm các hoạt động trong và ngoài lớp học, trong khuôn viên trường học, chủ yếu thông qua bốn loại hình cơ bản: Sinh hoạt lớp, Sinh hoạt dưới cờ, Hoạt động trải nghiệm thường xuyên và định kỳ, và Hoạt động Câu lạc bộ.
           Sách được kết cấu 3 chương với các nội dung cơ bản sau:
          Phần một: Những vấn đề chung. Phần này tập trung giới thiệu về chương trình giáo dục phổ thông 2018 và chương trình hoạt động trải nghiệm
         Phần hai: Thiết kế và tổ chức hoạt dộng trải nghiệm. Cung cấp những căn cứ, nguyên tắc, yêu cầu đối với hoạt động trải nghiệm. Đồng thời hướng dẫn chi tiết về xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động trải nghiệm
         Phần ba: Đánh giá kết quả giáo dục. Nêu những vấn dề chung và đề ra các mục tiêu, nội dung, cách thức đánh giá của chương trình.
         Đây là tài liệu cung cấp những thông tin hữu ích về các hình thức đánh giá kết quả của Hoạt động trải nghiệm cho học sinh, giúp giáo viên tham khảo. Từ đó, quý thầy cô có thể linh hoạt sáng tạo và tổ chức các hoạt động theo cách riêng của mình, sao cho phù hợp với đối tượng học sinh mình đang giảng dạy và đảm bảo đạt được các mục tiêu chung đã đề ra.
                                                                    
                                                         Tác giả: Trung tâm Thông tin – Thư viện