Hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018
Đăng lúc: 27/03/2025 (GMT+7)
Biên mục: Hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018/ Định Thị Kim Thoa (chủ biên), Bũi Ngọc Diệp, Lê Thái Hưng… .-H.: Đại học sư phạm, 2003 .-143 tr.;21 cm.
2. TÓM TẮT Hoạt động trải nghiệm là một trong những nội dung mới được đưa vào trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, và là hoạt động giáo dục bắt buộc đối với các cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông . Mục tiêu chung của Chương trình Hoạt động trải nghiệm là giúp học sinh khám phá bản thân, tìm hiểu thế giới xung quanh, phát triển đời sống tâm hồn phong phú, biết cảm nhận cái đẹp của thiên nhiên và tình người; hình thành quan niệm sống và cách ứng xử đúng đắn; đồng thời nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, ý thức về cội nguồn và bản sắc dân tộc, góp phần bảo vệ và phát triển những giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam trong bối cảnh hội nhập toàn cầu. Để triển khai hiệu quả Chương trình Hoạt động trải nghiệm trong trường học, cuốn sách “Hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018” được biên soạn nhằm hỗ trợ giáo viên và các cơ sở giáo dục hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò và bản chất của hoạt động trải nghiệm trong Chương trình giáo dục phổ thông mới; các yêu cầu cần đạt đối với từng khối lớp, đồng thời cung cấp những hướng dẫn trong việc kiểm tra, đánh giá kết quả của hoạt động này. Hoạt động trải nghiệm được tổ chức dưới nhiều hình thức đa dạng và phong phú, bao gồm các hoạt động trong và ngoài lớp học, trong khuôn viên trường học, chủ yếu thông qua bốn loại hình cơ bản: Sinh hoạt lớp, Sinh hoạt dưới cờ, Hoạt động trải nghiệm thường xuyên và định kỳ, và Hoạt động Câu lạc bộ. Sách được kết cấu 3 chương với các nội dung cơ bản sau: Phần một: Những vấn đề chung. Phần này tập trung giới thiệu về chương trình giáo dục phổ thông 2018 và chương trình hoạt động trải nghiệm Phần hai: Thiết kế và tổ chức hoạt dộng trải nghiệm. Cung cấp những căn cứ, nguyên tắc, yêu cầu đối với hoạt động trải nghiệm. Đồng thời hướng dẫn chi tiết về xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động trải nghiệm Phần ba: Đánh giá kết quả giáo dục. Nêu những vấn dề chung và đề ra các mục tiêu, nội dung, cách thức đánh giá của chương trình. Đây là tài liệu cung cấp những thông tin hữu ích về các hình thức đánh giá kết quả của Hoạt động trải nghiệm cho học sinh, giúp giáo viên tham khảo. Từ đó, quý thầy cô có thể linh hoạt sáng tạo và tổ chức các hoạt động theo cách riêng của mình, sao cho phù hợp với đối tượng học sinh mình đang giảng dạy và đảm bảo đạt được các mục tiêu chung đã đề ra. Tác giả: Trung tâm Thông tin – Thư viện |
Các tin khác
- Hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018
- Dạy học các môn về tự nhiên và xã hội
- Danh mục học liệu các ngành học bổ sung, tiếp nhận nhập kho thư viện năm 2024
- Câu đối Việt Nam: sưu tầm và khảo cứu
- 25 xu hướng công nghệ định hình cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 = Tech trends in practice the 25 technologies that are driving the 4th industrial revolution
- 10 nhà âm nhạc lớn thế giới
- [GTS] Danh sĩ Thanh Hóa với việc học và khoa cử thời xưa
- Ngữ pháp và giải thích ngữ pháp tiếng Anh : Cơ bản và nâng cao 80/20.- T.2
- Tài sản và vật quyền : Sách chuyên khảo
- Ngữ pháp và giải thích ngữ pháp tiếng Anh : Cơ bản và nâng cao 80/20.- T.1