HỌC, HỌC NỮA, HỌC MÃI [V.I. Lênin (1870–1924)] ----- TRONG CÁCH HỌC, PHẢI LẤY TỰ HỌC LÀM CỐT [Hồ Chí Minh (1890–1969)] ----- GIÁO DỤC LÀ LÀM CHO CON NGƯỜI TÌM THẤY CHÍNH MÌNH [Socrates (469–399 TCN)] ----- KIẾN THỨC CHỈ CÓ ĐƯỢC QUA TƯ DUY CỦA CON NGƯỜI [A. Einstein (1879–1954)] ----- HỌC TẬP LÀ HẠT GIỐNG CỦA KIẾN THỨC, KIẾN THỨC LÀ HẠT GIỐNG CỦA HẠNH PHÚC [Ngạn ngữ Gruzia] ----- TRI THỨC LÀ SỨC MẠNH [F. Bacon] 

Dạy học các môn về tự nhiên và xã hội

Đăng lúc: 27/03/2025 (GMT+7)
100%

Biên mục: Phan Thanh Hà (ch.b); Hà Thị Lan Hương, Đào Thị Hồng… Dạy học các môn về Tự nhiên và xã hội ở tiểu học. - H. : Đại học Sư phạm, 2024. - 175tr. ; 24cm

 
 Dạy học các môn về TN và XH ở tiểu học (2).png
 
1. THÔNG TIN TÀI LIỆU:
Tên sách: Dạy học các môn về Tự nhiên và xã hội ở tiểu học
Tác giả: Phan Thanh Hà (ch.b); Hà Thị Lan Hương, Đào Thị Hồng…
Nơi xuất bản: Hà Nội
Nhà xuất bản: Đại học Sư phạm
Năm xuất bản: 2024
Số trang: 175tr.
Từ khóa: Giáo dục tiểu học; Tự nhiên; Xã hội; Phương pháp giảng dạy
 
2. TÓM TẮT:
            Hiện nay, việc dạy học đang chuyển từ cách tiếp cận dựa trên nội dung sang phương pháp giảng dạy theo định hướng phát triển năng lực người học. Sự thay đổi này đòi hỏi một quá trình đổi mới toàn diện, từ mục tiêu, nội dung, phương pháp, phương tiện giảng dạy cho đến cách đánh giá kết quả học tập. Trên thực tế, đã có một số tài liệu đề cập đến phương pháp dạy học ở bậc tiểu học nói chung cũng như các môn khoa học tự nhiên và xã hội nói riêng. Điều này mang lại cơ hội cho sinh viên, giáo viên tiểu học và cán bộ quản lý tiếp cận nguồn thông tin phong phú trong quá trình đổi mới giáo dục theo hướng phát triển năng lực. Tuy nhiên, do chưa có sự thống nhất trong cách tiếp cận dạy học phát triển năng lực, nên một số tài liệu vẫn gây khó khăn cho người sử dụng.Cuốn sách "Dạy học các môn về tự nhiên và xã hội ở tiểu học" là một tài liệu thiết thực và quý giá dành cho giáo viên, nhà nghiên cứu và sinh viên ngành sư phạm. Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, việc dạy học không chỉ đơn thuần là truyền đạt kiến thức mà còn cần phát triển tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng hợp tác giữa học sinh.
Sách được cấu trúc gồm 2 phần:
Phần một: Một số vấn đề chung trong dạy học các môn về tự nhiên và xã hội ở tiểu học
Phần hai: Hướng dẫn dạy học phát triển năng lực các môn về tự nhiên và xã hội ở tiểu học
Cuốn sách được biên soạn nhằm cung cấp một cách hiểu thống nhất từ quan điểm tiếp cận phát triển năng lực, từ mục tiêu, tổ chức dạy học cho đến đánh giá kết quả học tập theo tiếp cận phát triển năng lực người học, đáp ứng với chương giáo dục phổ thông trong giai đoạn mới.
 
                                                              Tác giả: Trung tâm Thông tin - Thư viện