HỌC, HỌC NỮA, HỌC MÃI [V.I. Lênin (1870–1924)] ----- TRONG CÁCH HỌC, PHẢI LẤY TỰ HỌC LÀM CỐT [Hồ Chí Minh (1890–1969)] ----- GIÁO DỤC LÀ LÀM CHO CON NGƯỜI TÌM THẤY CHÍNH MÌNH [Socrates (469–399 TCN)] ----- KIẾN THỨC CHỈ CÓ ĐƯỢC QUA TƯ DUY CỦA CON NGƯỜI [A. Einstein (1879–1954)] ----- HỌC TẬP LÀ HẠT GIỐNG CỦA KIẾN THỨC, KIẾN THỨC LÀ HẠT GIỐNG CỦA HẠNH PHÚC [Ngạn ngữ Gruzia] ----- TRI THỨC LÀ SỨC MẠNH [F. Bacon] 

Giới thiệu sách: Phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo

Đăng lúc: 18/09/2023 (GMT+7)
100%

Phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo/Nguyễn Xuân Khoa.- H.: Đại học Sư Phạm, 2004.- 273tr. Kí hiệu phân loại: 372.21

1. THÔNG TIN TÀI LIỆU:

Tên sách: Phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo

Tác giả: Nguyễn Xuân Khoa

Nơi xuất bản: Hà Nội

Nhà xuất bản: Đại học sư phạm

Năm xuất bản: 2004

Số trang: 273tr.

Từ khóa: Giáo dục; Ngôn ngữ; Trẻ em; Mầm non;Phương pháp

Kí hiệu phân loại: 372.21

2. TÓM TẮT:
        Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp, là công cụ để con người trao đổi cho nhau những hiểu biết, truyền cho nhau những kinh ngiệm, bày tỏ với nhau những nguyện vọng, ý muốn và cùng nhau thực hiện những dự định tương lai.

        Ngay từ những năm tháng đầu tiên của cuộc đời, ngôn ngữ phát triển rất mạnh mẽ, tạo ra những điều kiện cơ hội để trẻ lĩnh hội những kinh nghiệm lịch sử – xã hội của nền văn hoá loài người. Nó giúp trẻ tích luỹ kiến thức, phát triển tư duy, giúp trẻ giao tiếp được với mọi người xung quanh, là phương tiện giúp trẻ điều chỉnh, lĩnh hội những giá trị đạo đức mang tính chuẩn mực. Ngày nay trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ , chúng ta càng thấy rõ vai trò của ngôn ngữ đối với việc giáo dục – phát triển toàn vẹn nhân cách trẻ. 

        Xuất phát từ vai trò đó cuốn sách “Phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo”của tác giả Nguyễn Xuân Khoa đã ra đời.

       Cuốn sách chia làm 12 chương: Chương 1: phần mở đầu. Chương 2: Phát triển tiếng cho trẻ hài nhi (từ 1 – 2 tuổi).Chương 3: Phương pháp phát triển lời nói mạch lạc. Chương 4: Phương pháp dạy trẻ đặt câu. Chương 5: Phương pháp phát triển từ ngữ. Chương 6: Dạy trẻ nghe và phát âm đúng. Chương 7: Cho trẻ làm quen với các tác phẩm văn chương. Chương 8: Chuẩn bị cho trẻ học đọc, học viết. Chương 9: Dạy tiếng nước ngoài trong trường mẫu giáo. Chương 10: Giáo án về phương pháp phát triển tiếng. Chương 11: Giảng dạy môn phương pháp phát triển tiếng trong trường trung học sư phạm mẫu giáo. Chương 12: Hướng dẫn sinh viên làm luận văn tốt nghiệp.

      Nội dung cuốn sách đã đề cập đến một cách toàn diện, có hệ thống các vấn đề khoa học và thực tiễn của tiếng mẹ đẻ bằng phương pháp tiếp cận hoạt động – nhân cách, tích hợp. Hình thành người hc nhng hiếu biết v cơ s lí lun ca công tác phát trin ngôn ng. rèn luyn nhng kĩ năng s dng phương pháp và bin pháp phát trin ngôn ng cho tr mm non: phi trin người hc nhng kh nàng áp dng có hiu qu các phương pháp gio dc, góp phn hình thành phm cht yêu thương, quan tâm đến tr.   

                                                              Tác giả: Trung tâm Thông tin -Thư viện