Giới thiệu sách: Phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo
Phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo/Nguyễn Xuân Khoa.- H.: Đại học Sư Phạm, 2004.- 273tr. Kí hiệu phân loại: 372.21
1. THÔNG TIN TÀI LIỆU:
Tên sách: Phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo
Tác giả: Nguyễn Xuân Khoa
Nơi xuất bản: Hà Nội
Nhà xuất bản: Đại học sư phạm
Năm xuất bản: 2004
Số trang: 273tr.
Từ khóa: Giáo dục; Ngôn ngữ; Trẻ em; Mầm non;Phương pháp
2. TÓM TẮT:
Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp, là công cụ để con người trao đổi cho nhau những hiểu biết, truyền cho nhau những kinh ngiệm, bày tỏ với nhau những nguyện vọng, ý muốn và cùng nhau thực hiện những dự định tương lai.
Ngay từ những năm tháng đầu tiên của cuộc đời, ngôn ngữ phát triển rất mạnh mẽ, tạo ra những điều kiện cơ hội để trẻ lĩnh hội những kinh nghiệm lịch sử – xã hội của nền văn hoá loài người. Nó giúp trẻ tích luỹ kiến thức, phát triển tư duy, giúp trẻ giao tiếp được với mọi người xung quanh, là phương tiện giúp trẻ điều chỉnh, lĩnh hội những giá trị đạo đức mang tính chuẩn mực. Ngày nay trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ , chúng ta càng thấy rõ vai trò của ngôn ngữ đối với việc giáo dục – phát triển toàn vẹn nhân cách trẻ.
Xuất phát từ vai trò đó cuốn sách “Phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo”của tác giả Nguyễn Xuân Khoa đã ra đời.
Cuốn sách chia làm 12 chương: Chương 1: phần mở đầu. Chương 2: Phát triển tiếng cho trẻ hài nhi (từ 1 – 2 tuổi).Chương 3: Phương pháp phát triển lời nói mạch lạc. Chương 4: Phương pháp dạy trẻ đặt câu. Chương 5: Phương pháp phát triển từ ngữ. Chương 6: Dạy trẻ nghe và phát âm đúng. Chương 7: Cho trẻ làm quen với các tác phẩm văn chương. Chương 8: Chuẩn bị cho trẻ học đọc, học viết. Chương 9: Dạy tiếng nước ngoài trong trường mẫu giáo. Chương 10: Giáo án về phương pháp phát triển tiếng. Chương 11: Giảng dạy môn phương pháp phát triển tiếng trong trường trung học sư phạm mẫu giáo. Chương 12: Hướng dẫn sinh viên làm luận văn tốt nghiệp.
Nội dung cuốn sách đã đề cập đến một cách toàn diện, có hệ thống các vấn đề khoa học và thực tiễn của tiếng mẹ đẻ bằng phương pháp tiếp cận hoạt động – nhân cách, tích hợp. Hình thành ở người học những hiếu biết về cơ sở lí luận của công tác phát triển ngôn ngữ. rèn luyện những kĩ năng sử dụng phương pháp và biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non: phải triển ở người học những khả nàng áp dụng có hiệu quả các phương pháp giảo dục, góp phần hình thành phẩm chất yêu thương, quan tâm đến trẻ.
Tác giả: Trung tâm Thông tin -Thư viện
- Lịch sử Thanh Hóa - Tập VII (1954-1975)
- Câu chuyện chuyển đổi số
- Tài sản và vật quyền: Sách chuyên khảo
- Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non
- Hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018
- Dạy học các môn về tự nhiên và xã hội
- Danh mục học liệu các ngành học bổ sung, tiếp nhận nhập kho thư viện năm 2024
- Câu đối Việt Nam: sưu tầm và khảo cứu
- 25 xu hướng công nghệ định hình cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 = Tech trends in practice the 25 technologies that are driving the 4th industrial revolution
- 10 nhà âm nhạc lớn thế giới